Sửa chữa biến tần Siemens - Cách khắc phục các lỗi thường gặp ở biến tần Siemens

Sửa chữa biến tần Siemens - Cách khắc phục các lỗi thường gặp ở biến tần Siemens
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgJ8_yjQbo3IShiFdrpOHrufzJxMTTnowvPz-8bLdl2I6IpMCUcXgyGYdWDdB69JoeySTcvgq5UCX9ivcXcuy2K7kAZjPCV3pHTWWu3k8ifbXTGueySrLI2_rFCaBXYX39kj-Zhbicp-TUA/s72-c/sua-chua-bien-tan-siemens-MICROVERT-430+copy.jpg
Ritech với đội ngũ chuyên gia phần cứng điện tử nhiều năm kinh nghiệm trong  việc sửa chữa biến tần Siemens đã rút ra được nhiều lỗi thường gặp ở biến tần Siemens và các khắc phục để khách hàng có thể tự khắc phục được khi không tự khắc phục được có thể mang cho công ty sửa chữa 


1.F0001 – Quá dòng:
Quit: Reset lỗi bằng cách sau:
- Ngắt nguồn cấp cho biến tần, sau đó cấp nguồn trở lại.
- Nhấn nút Fn trên bàn phím BOP hay AOP.
- Xem các thông số P2103, P2104 để biết cụ thể.
- Đặt thông số P0952 = 0.
Khi đã tiền hành reset, biến tần vẫn bị lỗi hay bị lỗi trở lại sau khi có lệnh chạy thì khi đó biến tần bị lỗi phần cứng, cần được sửa chữa.
Nguyên nhân:
- Ngắn mạch đầu ra.
- Chạm đất.
- Công suất động cơ ngoài dải.
- Cài đặt chưa phù hợp.
Cachs khắc phục:
- Chiều dài cáp không được vượt quá giới hạn.
-Kiểm tra cáp, động cơ có ngắn mạch hay chạm đất không.
- Kiểm tra điện trở stato của động cơ (P0350) có phù hợp không.
- Kiểm tra trục động cơ có bị kẹt hay quá tải.
- Tăng thời gian tăng tốc.
- Kết nối với động cơ nhỏ hơn.
2.F0002 – Quá áp
Quit: Đọc F0001
Nguyên nhân:
- Điện áp DC trên DC – link quá ngưỡng cho phép.
- Chạm đất.
Khắc phục:
- Kiểm tra nguồn cấp đúng chưa, kiểm tra thông số P0210.
- Kích hoạt bộ điều khiển điện áp DC-link.
- Tăng thời gian giảm tốc P1121, P1135.
- Khắc phục lỗi chạm đất nếu có chạm đất.
- Kiểm tra chế độ hãm và các thông số liên quan: điện trở hãm nếu có.
3.F0003 – Thấp áp
Quit: như trên
Nguyên nhân:
- Nguồn chính bị lỗi.
- Sock tải.
- Lỗi phần cứng.
Khắc phục:
- Kiểm tra điện áp nguồn cấp, chất lượng nguồn cấp.
- Khắc phục lỗi phần cứng.
4.F0004 – Biến tần quá nhiệt
Quit: như trên.
Nguyên nhân:
- Hệ thống làm mát hoạt động kém.
- Nhiệt độ môi trường quá cao.
- Nhiệt độ thực tế của biến tần R0037 cao hơn nhiệt độ đặt trong thông số P0292.
Khắc phục:
- Kiểm tra quạt làm mát.
- Tần số mang phải cài đặt trong dải cho phép.
- Kiểm tra nhiệt độ môi trường có nằm trong giới hạn cho phép không,
- Giảm tải và làm mát.
- Đối với kích thước FX và GX
+ Nếu R949 = 1: Quá nhiệt bộ chỉnh lưu.
+ Nếu R949 = 2: Quá nhiệt môi trường quá nóng.
+ Nếu R949 = 3: Quá nhiệt EBOX.
5.F0005 – Inverter I2T
Nguyên nhân:
- Biến tần quá tải.
- Chu trình làm việc của biến tần quá khắt khe: thay đổi tốc độ, đảo chiều liên tục trong thời gian rất ngắn.
- Công suất động cơ lớn hơn công suất biến tần.
- Khả năng quá tải đã đạt 100%.
Khắc phục:
- Kiểm tra chu trình làm việc, thời gian tăng tốc, giảm tốc.
- Kiểm tra công suất động cơ có phù hợp không.
6. F0011 – Động cơ quá nhiệt
Nguyên nhân:
- Động cơ bị quá tải
Khắc phục:
- Chu trình làm việc phải chính xác.
- Kiểm tra thông số P0626 – P0628
- Nhiệt độ cảnh báo P0604 phải phù hợp.
- Độ bù điện áp quá cao hoặc điểm đặt tần số quá thấp.
- Kiểm tra điều kiện làm mát động cơ.
7. F0012 – Mất tín hiệu cảm biến nhiệt độ của biến tần.
Nguyên nhân: Đứt dây cảm biến nhiệt động cơ.
8.F0015 – Mất tín hiệu cảm biến nhiệt động cơ
Nguyên nhân: Hở mạch hoặc ngắn mạch cảm biến nhiệt của động cơ.
9.F0020 – Mất pha đầu vào
Nguyên nhân: Một trong ba pha đầu vào bị mất.
Khắc phục: Kiểm tra dây nối của 3 pha đầu vào.
10. F0021 – Lỗi chạm đất
Nguyên nhân: Lỗi xảy ra nếu tổng dòng điện ba pha cao hơn 5% dòng định mức của biến tần. Lôi này chỉ xảy ra trên biến tần có 3TI. Kích thước từ D tới F.
11. F0022
Nguyên nhân: Lỗi này là lỗi phần cứng do các nguyên nhân:
- DC – link quá dòng – ngắn mạch IGBT.
- Ngắn mạch bộ hãm.
- Chạm đất.
- Board  I/O lắp chưa đúng.
Khắc phục:
Nếu lỗi xảy ra thường xuyên: Kiểm tra board I/O xem đã lắp đúng chưa. Xem có chạm đất hay ngắn mạch đầu ra của biền tần hay IGBT không?
Nếu lỗi xảy ra không thường xuyên. Đây có thể coi như là quá dòng:
- Tải đột ngột thay đổi hay bị kẹt cơ khí.
- Thời gian tăng tốc quá ngắn.
- Nếu ở chế độ điều khiển vector thì tối ưu hóa thông số chưa hợp lý.
- Nếu dung phanh điện trở thì điện trở quá thấp.
12. F0023 – Lỗi đầu ra
Nguyên nhân do một đầu ra không được kết nối.
13. F0024 – Quá nhiệt bộ chỉnh lưu
Nguyên nhân:
- Thông gió không đủ.
- Quạt không hoạt động.
- Nhiệt độ làm việc quá cao.
Khắc phục:
- Kiểm tra quạt làm mát, quạt phải hoạt động khi biến tần chạy.
- Tần số mang phải được thiết lập về giá trị mặc định.
- Nhiệt độ môi trường phải nằm trong dải cho phép.
14. F0030 – Quạt bị lỗi
Khắc phục: Thay quạt mới.

Sản phẩm liên quan:

Share this product :

Đăng nhận xét

 
CÔNG TY TNHH ĐIỆN TỬ CÔNG NGHIỆP RITECH
Add: Số 5 ngõ 145/77/33 Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội
HOTLINE: 0979578581
Website: www.ritech.vn
Mail: ritech.vn@gmail.com